Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Những điều cần biết khi mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử Việt Nam

Mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử lớn đang dần trở thành xu hướng của nhiều người mua. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn chưa rõ về lợi ích cũng như chất lượng dịch vụ của hình thức mua hàng online này… Trong bài này Blog bách hóa online sẽ đưa ra những điều cần biết  khi mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử Việt Nam để mọi người có cái nhìn rõ hơn về hình thức mua hàng này nhé.

Ưu điểm

Một trong những lợi thế cực kỳ lớn của việc mua sắm online qua các trang thương mại điện tử lớn đó là sự linh hoạt, tiết kiệm thời gian, dễ dàng so sánh,...
Nhiều lựa chọn không khác gì trực tiếp đi mua sắm: Hiện nay, các website thương mại điện tử tại Việt Nam đã và đang mọc lên như nấm với nhiều gian hàng và hàng nghìn sản phẩm đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc, giá tiền… đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tìm thấy ngay những sản phẩm cần mua và tùy vào khả năng tài chính mà chọn mua mặt hàng phù hợp.
So sánh giá cả và chất lượng sản phẩm thuận tiện: Khi mua sắm online, bạn có thể so sánh giá của món hàng ở các website khác nhau và quyết định xem nên mua chúng ở đâu. Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc những đánh giá, phản hồi của những khách hàng đã từng mua sản phẩm đó, từ đó rút ra kinh nghiệm cho riêng mình về việc làm thế nào để mua được những món hàng chất lượng.
Tiết kiệm thời gian: Đây là một trong những lý do chính khiến nhiều người chọn mua sắm online. Thay vì tốn thời gian đi ngắm hàng từ siêu thị, cửa hàng này đến siêu thị, cửa hàng khác, bạn chỉ cần dành ra một chút thời gian ở cơ quan hoặc tại nhà lựa chọn và click chuột, shipper sẽ giao hàng đến nơi mà bạn yêu cầu.
Mua được sản phẩm tốt với giá hời: Không mất chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, không phải trả những khoản chi phí phát sinh,… là những lý do khiến cho giá của những sản phẩm trên các website khá rẻ.
Một trong những kinh nghiệm săn hàng được các tín đồ mua sắm online truyền tai nhau đó là chờ giảm giá để mua đồ – đây chính là cơ hội hiếm có để bạn mua được những món đồ chất lượng với giá rẻ hơn so với thị trường. Bạn có thể cập nhật tin tức về các đợt giảm giá tại Giamgiaplus mỗi ngày nhé.
Thủ tục mua hàng nhanh chóng, đơn giản: Trên các website bán hàng sẽ luôn có nút để bạn đăng ký thành viên và chọn mua hàng. Những gì bạn cần để đăng ký thành viên đó là Tên, địa chỉ, số điện thoại và một vài click chuột, một thế giới mua sắm cực rộng lớn sẽ mở ra trước mắt bạn.
Chủ động, an toàn khi mua hàng: Nếu bạn băn khoăn không biết có nên mua sắm online không, hay việc sản phẩm nhận được không giống như mô tả thì bạn có thể chọn thanh toán COD, có nghĩa là giao hàng rồi mới nhận tiền. Phương thức thanh toán này sẽ giúp cho bạn chủ động kiểm tra và trả lại sản phẩm khi có lỗi. Ngoài ra, bạn có thể khiếu nại, đổi trả, góp ý với đợn vị phân phối ở mọi lúc, mọi nơi.
Tránh xa được những phiền phức, khó chịu: Khi mua sắm online, bạn sẽ không phải chen chúc trong những cửa hàng, siêu thị; không gặp phải cảnh kẹt xe, khói bụi giờ tan tầm hay gặp phải những người bán hàng không hề dễ chịu.

Nhược điểm

Tuy có khá nhiều ưu điểm nhưng mua sắm online cũng gặp phải một số nhược điểm như:
  • Mất thời gian chờ hàng.
  • Nhiều sản phẩm không lung linh như hình, đặc biệt là sản phẩm thời trang – phụ kiện.
  • Chính sách đổi trả hàng hóa ở một số website khá rắc rối, đội ngũ chăm sóc khách hàng chưa chu đáo.
  • Gặp phải các rủi ro như: mua phải hàng rởm, hàng kém chất lượng nếu không tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm.
Tóm lại việc mua hàng online tại luôn có những mặt tốt và hạn chế. Tuy nhiên một điều đặc biệt chỉ có ở mua hàng online tại các trang thương mại điện tử uy tín đó là khách hàng sẽ thường xuyên được hưởng các khuyến mãi hấp dẫn và có cơ hội tiết kiệm chi phí nhiều hơn với các mã coupon giảm giá và khuyến mãi thường xuyên.
Nguồn: http://giamgiaplus.com/uu-va-nhuoc-diem-khi-mua-hang-online-tai-cac-san-thuong-mai-dien-tu-lon.html

1 nhận xét:

  1. Ra đời dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, nắm bắt các xu hướng giải trí và tiêu dùng đa dạng của khách hàng. MYPOP Egift chắc chắn là sự chọn không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp muốn hướng đến giải pháp tặng quà hiện đại.

    Trả lờiXóa