Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng giá online giá rẻ

Mua hàng online đang là một hoạt động mới và dần phổ biến. Tuy nhiên với mạng lưới ngày càng mở rộng, hoạt động mua bán online cũng vướng phải nhiều vấn đề bất cập, nhất là việc đảm bảo quyền lợi người mua. Vậy chúng ta cần biết những gì để trở thành người mua hàng khôn ngoan? Làm sao để mua được hàng chất lượng, giá rẻ? Bài viết này của mình sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm mua hàng giá online giá rẻ, an toàn mà mình đã áp dụng.

Một số chia sẻ mua hàng online


Mình xin trích dẫn 1 đoạn bài viết chia sẻ trên diễn đàn Webtretho như sau:
“Em thích mua hàng trên mạng vì ưu điểm là chỉ cần click click vài phát là người ta giao đến tận nơi. Đặt biệt mua trên các trang bán hàng giá rẻ thì đều được freeship. Em có thói quen mua hàng trên mạng từ vài năm nay rồi, và có để ý đến các trang "giảm giá" (mặc dù gọi là giảm giá nhưng giá giảm cũng không thật sự bao nhiêu, người ta kê giá cao lên rồi giảm xuống thôi). Với kinh nghiệm mua hàng trên các trang web giảm giá này, em có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với mọi người:
- Đừng quá đặt lòng tin vào hình ảnh
[…]
=> Kinh nghiệm rút ra: Chỉ nên mua quần áo nếu hình được chụp là hình thật, không bị chỉnh sửa photoshop, ghi rõ kích thước, size, chất liệu chụp càng gần càng tốt.
- Không nên mua voucher đồ ăn nếu quán đó "vô danh"
- Không mua đồ điện tử/ đồ điện gia dụng/ bếp ga.. trên các trang bán deal giá rẻ.
Mình đồng ý với bạn này với câu nói đầu tiên về sự tiện lợi của mua hàng online. Tuy nhiên câu thứ hai thì không hẳn nhé! Vấn đề là bạn lựa chọn trang giảm giá nào? Trang web bạn có uy tín không? Người dùng đã mua đánh giá ra sao về trang đó?...

Kinh nghiệm mua hàng online của mình

Theo bản thân mình thấy thì các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Adayroi… đều đáng để lựa chọn. Mặt bằng chung các sản phẩm ở những trang này đều có giá rẻ hơn hoặc ngang bằng giá thị trường. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào ở các trang này giá cũng rẻ. Mỗi trang có mỗi ưu thế riêng (mình sẽ nói về các mặt hàng nên mua của mỗi trang trong bài sau nhé!).
Thứ hai, đối với các trang bán hàng online này, việc đưa giá lên cao rồi hạ giá ‘trá hình’ là không có nhé! Mình thường xuyên mua hàng ở những trang này nhưng chưa thấy trường hợp này bao giờ.
Thứ ba, “Không mua đồ điện tử/ đồ điện gia dụng/ bếp ga.. trên các trang bán deal giá rẻ” câu này mình nghe có vẻ lạc hậu thế nào ấy. Mình là chuyên gia săn Deal giá rẻ tại các trang cung cấp mã giảm giá, deal giảm giá, khuyến mãi đấy nhé. Một loạt các trang như giamgiaplus, magiamgia, chanhtuoi,… đều là những trang ‘chất lừ’ cung cấp những thông tin ‘bổ’ giúp bạn mua được hàng rẻ đấy ạ!
Riêng với bản thân mình thì mình thường sử dụng mã giảm giá của trang giamgiaplus để săn hàng rẻ. Một số trang như magiamgia, chanhtuoi mình cũng có dùng nhưng mỗi trang đều có mặt ‘được và không’ (mình sẽ trao đổi vấn đề này ở bài sau). À, nói thêm là các trang này đều cho đổi trả nên càng yên tâm hơn nhé!
Tóm lại là để mua được hàng giá rẻ và an toàn, bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin, lựa chọn các trang mua hàng uy tín và đừng quên săn đón những mã giảm giá, các Deal giảm giá, Voucher khuyến mãi...từ các trang cung cấp chất lượng nhé. Niềm vui trong mua sắm online của mình là vậy. hê..hê.
Nếu bạn quan tâm đến vấn đề mình đang trao đổi hoặc đơn giản là thích nội dung bài viết này, hãy bookmark blog này của mình lại để tiện bề theo dõi nha! *.*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét